วันอังคารที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

วิธีแก้สะอึก


สมัยตอนผมเป็นเด็ก ผมเคยสะอึกแบบเป็นวันๆ ไม่หาย มีคนแนะนำผมหลายวิธีเช่น หลอกให้สะดุ้งตกใจ แล้วจะหายสะอึก บางทีก็ให้ทุบหลัง แรงๆ แต่ละวิธีไม่สามารถรักษาอาการสะอึกผมให้หายได้ จนในที่สุด คุณยายของผมได้แนะนำวิธีดังต่อไปนี้ ปรากฏว่าได้ผลดี และผมก็นำมาใช้อยู่ตลอด จึงขอนำมาแบ่งปันกัน นะครับ โดยเริ่มจากขั้นตอนดังต่อไปนี้
1. ให้เราแหงนหน้า มองเพดานห้อง โดยแหงนแบบสุดๆ ให้หน้าเราหงายขนานกับเพดานห้องเลยนะครับ
2. นำน้ำหนึ่งแก้วเต็มๆ ยกขึ้นดื่มให้หมดแก้ว ขณะที่หน้าเราก็ยังแหงนมองเพดานห้องอยู่
3. กลืนน้ำลงคอ (ขณะที่หน้าก็ยังแหงนมองเพดานห้องอยู่) อาจกลืนน้ำยากนิดนึง แต่ว่า อย่าก้มหน้าลงมาเด็ดขาดนะครับ ให้หน้าแหงนดูเพดานห้องไว้ ขณะที่กำลังทำการกลืนน้ำ
4. ท่านจะ เรอ ออกมา สักครั้งหรือสองครั้ง จากนั้น อาการสะอึก ก็จะหายเป็นปลิดทิ้ง

ลองดูนะครับ ถ้าได้ผลประการใด กรุณา แจ้งผ่านมาทางคอมเม้นท์ด้วย หรือท่านอื่น มีวิธีการอื่นใดที่ใช้การได้เช่นกัน ก็ลองโพสต์มาแบ่งปันกันดูนะครับ



ajbomb

07-07-09



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น