วันพุธที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ยุทธวิธี..ปราบหมาดื้อ..


ผมเป็นคนรักหมา แต่บางครั้งก็อยากจะกระทืบมันให้ตายคาที่ โดยเฉพาะเวลามันเห่าหอนอย่างไม่มีเหตุผล บางทีมันก็ดื้อมาก ไม่เชื่อฟังคำสั่ง บางตัว ตีมันมันก็หยุด กลัวลนลานแล้ว บางตัวแค่ใช้เสียงเข้มๆ ดุ มัน ๆ ก็นอนตะแคงคว่ำตะแคงหงายกลัวลนลานล่ะ แต่บางตัว ทั้งตี ทั้งด่ามัน มันก็ยังไม่หยุด เพราะความดื้อของมัน ถ้าท่านผู้อ่านเคยเจอปัญหาแบบผม ผมมีวิธีการลงโทษหมาแบบ ให้มันจำจนตาย และหายดื้อไปเลยครับ

ผมอ่านเจอมาจากหนังสือเล่มนึงนานล่ะ ว่าหมาบ้านมันมีัสัญชาตญาณ มาจากหมาป่า ทีนี้พวกหมาป่า เวลาตัวไหนในฝูงทำผิดกฏ หรือไม่เชื่อฟังหัวหน้ามัน หัวหน้ามันใช้วิธี กัดเข้าที่ต้นคอมัน แล้วก็กัดสะบัดๆ ฟาดซ้ายฟาดขวา เจ้าตัวที่ถูกลงโทษก็จะกลัวหงอไปเลย

ผมเลยใช้วิธีการนี้ประยุกต์มาใช้กับหมาที่บ้านผม โดยเวลามันดื้อและไม่เชื่อฟัง หลังจากด่ามันก็แล้ว ตีมันด้วยกระดาษหนังสือพิมพ์ก็แล้ว ถ้ามันไม่หยุด ผมจะดึงหนังบริเวณต้นคอมันขี้น แล้วเขย่าไปซ้าย ทีขวาที สังเกตุเห็นว่า มันจะร้องออกมาด้วยเสียงอันดัง ด้วยความตกใจปนเจ็บปวด (แต่ดูแล้วไม่น่าเจ็บ) ซึ่งเป็นการเลียนแบบวิธีการที่มันโดนหัวหน้าฝูงมันลงโทษ

หลังจากลองวิธีการแบบนี้แล้ว ปรากฏว่า ร้อยทั้งร้อย หมาที่โดนลงโทษด้วยวิธีนี้ จะเชื่อฟังคำสั่งเราดีขึ้น แต่ผมไม่แนะนำให้ทำบ่อยนะครับ สงสารมัน แล้วอีกอย่าง การลงโทษแบบรุนแรงแบบนี้ ควรใช้ในกรณีที่มันดื้อมากๆ หรือเป็นความผิดที่ร้ายแรงจริงๆ

วันนี้ฝากไว้เท่านี้ครับ อาจมีคนแซวว่า แล้วถ้าแฟนไม่เชื่อฟัง มีวิธีกำราบไหม อืม อันนี้น่าคิดครับ ขอไปค้นคว้าหาเทคนิคมาก่อนนะครับ แต่ที่นึกได้ตอนนี้คือ ดึงคอเหมือนกันครับ แต่ดึงมาตีเข่านะครับ (ผมโดนบ่อย เอิ๊กๆ) อย่างไรก็ตามถ้าผมได้เทคนิคดีๆ เมื่อไรจะมาเล่าสู่กันฟังอีกครั้งครับ

Ajbomb
19-08-09

1 ความคิดเห็น: